"ผู้ใดกล่าวว่า
ผู้ใดทำกรรมอย่างไรต้องรับกรรมนั้นอย่างนั้น
การใช้ชีวิตประเสริฐในปัจจุบันจะเป็นไปไม่ได้
เป็นอันเห็นว่าไม่มีช่องทางในการพ้นทุกข์
(ผิดที่พูดเป็นตัวคนที่มีตัวคนรับกรรม)
แต่ถ้าผู้ใดกล่าวว่า
ผู้ใดทำกรรมหรือเจตนาอันเป็นที่ตั้งของเวทนาอย่างไร
การใช้ชีวิตประเสริฐในปัจจุบันจึงจะเป็นไปได้
เป็นอันเห็นว่ามีช่องทางแห่งการพ้นทุกข์"
(พูดเป็นตัวสภาวะที่มีวิบากเป็นผล)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น